Quản Nông Xanh phát triển hoàn thiện công nghệ máy bay xăng lai điện (Hybrid)

Đăng bởi: adminweb, Ngày 02/04/2020 10:58 AM

So với máy bay sử dụng pin Lithium, máy bay sử dụng động cơ xăng điện kết hợp cho công suất lớn hơn, nâng cao hiệu suất bay phun trên đồng và khả năng tiết kiệm nhân công. Đặc biệt sẽ cắt giảm hoàn toàn phần kinh phí lớn trong việc đầu tư pin của công nghệ cũ.

           "Tuyển dụng phi công bay UAV nông nghiệp"                    

            Sau hơn 6 năm nghiên cứu và 3 năm đưa vào ứng dụng bay phun thuốc BVTV với các dòng máy bay sử dụng pin điện, hiện nay Cty TNHH Quản Nông Xanh đã cho ra phiên bản đầu tiên dòng máy bay sử dụng xăng điện kết hợp – khắc phục hoàn toàn những bất cập của công nghệ máy bay sử dụng pin đơn thuần trước đây.

            Đây là thành quả từ việc nghiên cứu – đúc rút và khắc phục những hạn chế sau một thời gian dài công ty triển khai việc cung cấp công nghệ máy bay không người lái trong lĩnh vực nông nghiệp. Không đơn thuần chỉ nghiên cứu cung cấp thiết bị, việc tổ chức bay phun trực tiếp giúp công ty nhìn nhận thấu đáo nhiều vấn đề từ kỹ thuật cho tới vận hành, các công nghệ phù hợp trong tương lai của việc ứng dụng các thiết bị bay không người lái trong lĩnh vực nông nghiệp cũng như nhiều lĩnh vực khác của đời sống.

            Việc hợp tác đầu tư và tổ chức cung cấp dịch vụ bay phun trực tiếp cho nông dân với các đội kỹ thuật tại khắp các tỉnh ĐBSCL sử dụng các dòng máy bay không người lái dùng công nghệ pin Lithium cho thấy nhu cầu bay phun của nông dân liên tục mở rộng. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã hợp đồng bay phun cố định hơn 10.000ha lúa tập trung tại các tỉnh Long An, Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang…và một số diện tích hoa màu như bắp, sen, tràm, mía, gió bầu…Việc vận hành liên tục trên diện tích lớn đòi hỏi đầu tư rất nhiều vào hệ thống pin, chiếm phần lớn kinh phí đầu tư cho mỗi đội máy. Trung bình, mỗi đội bay của Quản Nông Xanh được trang bị 2 máy bay trực tiếp (1 dự phòng), mỗi máy cần ít nhất 10-15 pin (công suất từ 12000-16000mAh/pin), 2 bộ xạc, giá thành trung bình 15 triệu/pin và thời gian khai thác hiệu quả nhất của mỗi pin từ 200-300 lần sạc/6 tháng.

            Bên cạnh việc chiếm phần lớn kinh phí đầu tư hoàn thiện ban đầu cho mỗi máy bay (giá ra đồng), việc vận hành với công nghệ máy bay sử dụng pin cũng tiêu tốn khá nhiều nhân công. Nếu trang bị 8-12 pin cho mỗi máy bay, thì công suất bay tương ứng khoảng 10-15ha mỗi buổi, tùy thuộc vào điều kiện và nhân sự chạy xạc pin phục vụ đội bay. Trong trường hợp điểm xạc cách xa, giao thông không thuận lợi thì việc di chuyển xạc pin sẽ rất tốn thời gian và công suất bay sẽ giảm rất nhiều. Cùng với đó là các vấn đề về kỹ thuật, độ ổn định, độ bền – tuổi thọ và thời gian khấu hao của mỗi viên pin ngắn khiến chi phí duy trì cho mỗi đội bay sẽ tăng cao.

Lượng pin được trang bị cho mỗi đội bay phun trên thực tế            

Từ những thực tế trên được rút tỉa trong suốt quá trình vận hành cung cấp dịch vụ, Quản Nông Xanh đã chuyến hướng nghiên cứu sang ứng dụng các dòng máy bay sử dụng động cơ xăng kết hợp pin điện (Hybrid). Với công nghệ này, động cơ xăng sẽ đóng vai trò là nguồn phát chính, cung cấp năng lượng cho động cơ bay, hệ thống pin kết hợp giữ vai trò hỗ trợ điều tiết, làm nguồn cấp phụ để đảm bảo an toàn trong hành trình bay. Đây là thành quả của chuỗi hợp tác nghiên cứu phát triển (R&D) giữa Quản Nông Xanh và các đối tác Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc... cũng là công nghệ mà các hãng xe hơi, máy bay trên thế giới theo đuổi vì tính đến thời điểm hiện tại, công nghệ pin vẫn đang tồn tại quá nhiều vấn đề, từ khả năng tích điện giới hạn, hiệu suất làm việc chưa cao, chi phí đầu tư, khấu hao lớn, tuổi thọ ngắn cho đến các vấn đề về môi trường sau khi sử dụng...

Video Quản Nông Xanh vận hành máy bay xăng lai điện (hybrid)

Hiện tại, Quản Nông Xanh có các đội bay tại nhiều địa phương ĐBSLC, đây là đội ngũ giúp vận hành, chuyển giao đồng thời hỗ trợ kỹ thuật theo phương án gần nhất và tức thời cho khách hàng khi đầu tư. 

"Tuyển dụng phi công bay UAV nông nghiệp"        

Mọi chi tiết về đăng ký bay phun hoặc tìm hiểu về mua bán, bảo trì bảo hành máy bay xin liên hệ:

Công ty TNHH Quản Nông Xanh

Địa chỉ: 49B Tú Xương, phường 7, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 62 750 638

Email: contact@quannongxanh.com.

Di động: 0979 725 372 – 0938 708 368

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢN NÔNG XANH

Địa chỉ: VPĐD 14 Cống Quỳnh , Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận I , TPHCM

Email: contact@quannongxanh.com

Điện thoại: 028 66706006

Website: www.quannongxanh.com

2018 Copyright © CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢN NÔNG XANH . All rights reserved. Design by itpk.vn

Đang online: 2 | Trong ngày: 67 | Truy cập tháng: 1801 | Tổng truy cập: 124870

Zalo
Zalo