HẬU CẦN CHO SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP – CHUYỆN PHẢI LO NẾU MUỐN SẢN XUẤT LỚN

Đăng bởi: admin, Ngày 12/05/2019 13:36 PM

Với diện tích canh tác lên đến hàng ngàn hecta/vụ mùa thì bất cứ một sự gián đoạn nào trong quy trình sản xuất sẽ để lại hậu quả khôn lường. 

Sau hai vụ mùa triển khai việc phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái tại nhiều địa phương như Đồng Tháp, An Giang, Cà Mau, Dak Nông…với những ưu thế về công suất phun, mức cắt giảm lượng thuốc và hiệu quả diệt trừ trên thực tế…Vụ sản xuất lúa cuối năm 2018 nhiều đơn vị sản xuất lúa tại Long An liên hệ tới công ty Quản Nông Xanh để hỗ trợ việc bay phun dập dịch rầy nâu đang bùng phát khi chỉ còn một thời gian ngắn nữa là đến kỳ thu hoạch. 

Tuy nhiên cũng trong thời gian này, các đội bay đã được sắp lịch giáp đồng tại các diện tích đã hiệp đồng trước, việc tăng diện tích và địa bàn bay phun đột biến sẽ dẫn đến sự gián đoạn lịch bay phun trên diện tích hiện tại và sự trì hoãn này sẽ mang tính dây chuyền cho cả vùng khi công suất bay phun mỗi ngày trên 20ha/máy, chưa kể các sự cố hỏng hóc thiết bị trong quá trình vận hành cần phải xử lý nhanh – trong ngày.
Vấn đề xảy ra trên thực tế và được lên phương án trong kế hoạch triển khai dịch vụ phun tưới bằng máy bay của Quản Nông Xanh tại các địa phương. Theo đó, với công suất một ngày của mỗi máy bay trên dưới 20ha tùy vào điều kiện thời tiết, địa hình di chuyển…nên trong kế hoạch hoạt động, mỗi máy bay chỉ phụ trách một khu vực diện tích từ 150 – 200ha và luôn có máy bay dự phòng trong trường hợp xảy ra dịch sâu, bệnh.

Bên cạnh đó là việc tổ chức các đội kỹ thuật tại chỗ cùng với hệ thống cung ứng linh kiện thay thế gần nhất để đảm bảo việc xử lý sự cố trong các trường hợp xảy ra hỏng hóc để tránh xảy ra trường hợp bị trì hoàn lịch phun vì thời điểm phun sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả diệt trừ sâu bệnh cho cây trồng (trong trường hợp xảy ra dịch hại thì hậu quả sẽ rất lớn - ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất của cả vụ mùa).

Các đội vận hành bay phun dịch vụ của Công ty tại các địa phương cũng chính là đội ngũ kỹ thuật tại chỗ - sẵn sàng hỗ trợ sửa chữa bảo trì máy bay nhanh nhất có thể.

Cùng với đó là việc luôn chuẩn bị sẵn sàng hệ thống linh kiện thay thế kịp thời


Câu chuyện đầu tư thiết bị, đào tạo vận hành - đưa vào ứng dụng trong sản xuất thực tế nghe chừng rất đơn giản và tính khả thi cao với những hiệu quả có thể đong đếm. Tuy nhiên để tổ chức vận hành trong điều kiện sản xuất thực tế cần rất nhiều những nhân tố phụ trợ mà một trong số đó là công tác hậu cần, hậu bán hàng, làm sao để có sự kết nối - hỗ trợ tốt nhất về mọi mặt trong những trường hợp xảy ra sự cố về thiết bị và những trở ngại khách quan như trường hợp kể trên.

Mọi chi tiết về đăng ký bay phun hoặc tìm hiểu về mua bán, bảo trì bảo hành máy bay xin liên hệ:
Công ty Quản Nông Xanh
Địa chỉ: 49B Tú Xương, phường 7, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08 62750638
Email: contact@quannongxanh.com.
Di động: 0903 966 350 - 0938 708 368

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢN NÔNG XANH

Địa chỉ: VPĐD 14 Cống Quỳnh , Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận I , TPHCM

Email: contact@quannongxanh.com

Điện thoại: 028 66706006

Website: www.quannongxanh.com

2018 Copyright © CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢN NÔNG XANH . All rights reserved. Design by itpk.vn

Đang online: 1 | Trong ngày: 102 | Truy cập tháng: 2352 | Tổng truy cập: 122758

Zalo
Zalo